9C ĐÔNG ANH năm học 2006 - 2007



Join the forum, it's quick and easy

9C ĐÔNG ANH năm học 2006 - 2007

9C ĐÔNG ANH năm học 2006 - 2007

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
9C ĐÔNG ANH năm học 2006 - 2007

Những kỷ niệm anh em 9C vẫn sẽ còn mãi


    Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất

    Admin
    Admin
    SIÊU NHÂN
    SIÊU NHÂN


    Tổng số bài gửi : 547
    Join date : 30/05/2008
    Age : 32
    Đến từ : đi từ nhà đến đây

    Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất Empty Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất

    Bài gửi  Admin Sun 31 Aug 2008, 9:44 am

    Đam mê xe máy từ năm mới lên 10, bắt đầu vào nghề "độ" xe từ năm 2006, anh chàng Khắc Chính đang dần biến ước mơ của mình thành hiện thực.
    Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất Thumb_news_3466b3z44A
    Ngay từ nhỏ, Chính đã có thể ngồi hàng giờ trước tivi để ngắm “mê mẩn” những mẫu xe máy, môtô trong chương trình đua xe Moto GP phát trên Đài truyền hình Hà Nội. Từ khi đoạt giải 3 cuộc thi Yamaha Bike Beauty Contest 2007, Chính vẫn luôn chăm chút cho “cục cưng” của mình với những ý tưởng sáng tạo bất ngờ…

    Chính có thể nói một chút về cuộc thi Yamaha Bike Beauty Contest bạn đã tham gia?

    "Mình mong trong tương lai sẽ có nhiều sân chơi lành mạnh dành cho các bạn yêu thích độ xe chuyên nghiệp"

    Cuộc thi này là một sân chơi dành cho các bạn yêu thích độ xe của Công ty Yamaha tổ chức. Và đây cũng là cuộc thi đầu tiên của dân độ xe máy tại Hà Nội. Có 100 xe thuộc các dòng xe Yamaha tham gia thi đấu với 3 tiêu chí: Ideas (ý tưởng sáng tạo) phải độc đáo, Accessory (Đồ phụ tùng cho xe) chuẩn và đảm bảo an toàn, Graffic (đồ hoạ trên xe) mang tính thẩm mỹ cao. Tham gia cuộc thi này chủ yếu là các bạn sinh viên và học sinh cấp 3.

    Vậy các mẫu xe dự thi được đánh giá, chấm điểm như thế nào? Khi đoạt giải, Chính có bất ngờ không?

    Các xe dự thi được chấm điểm theo đánh giá của các chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản 60%, 40% còn lại là thông qua phiếu bình chọn của khán giả. Mình thấy rất bất ngờ với giải thưởng này vì với 100 chiếc xe được các bạn thí sinh đầu tư rất công phu, mình thấy ban giám khảo đã rất vất vả để có thể chọn ra được những mẫu xe đẹp nhất.

    Bạn đã bỏ bao nhiêu công sức, tiền đầu tư để “theo nghề chơi xe”?

    Khi mới bắt đầu bước chân vào giới độ xe, mình cũng đã mất “tiền ngu” khá nhiều. Nhưng cũng từ đó, mình đã rút ra nhiều kinh nghiệm và bài học để có thể theo được với nghề. Bọn mình cũng thường nói đùa với nhau là chơi xe thì phải biết chấp nhận. Mình đã phải bỏ ra một khoản tiền gần bằng tiền xe lúc mua nguyên bản.

    Việc độ xe đòi hỏi những kỹ thuật gì?Phải mất bao lâu để có được một chiếc xe độ đẹp?

    Điều được nói đến đầu tiên chính là niềm đam mê và tình cảm bạn dành cho “con” xe của mình. Vì chỉ khi bạn và xe thực sự là một thì các ý tưởng sáng tạo sẽ liên tiếp xuất hiện giúp bạn định hình phong cách cho xe của mình. Còn kỹ thuật quan trọng nhất trong việc độ một chiếc xe chính là bạn phải có kinh nghiệm chọn lọc “đồ chơi” cho “con cưng” của mình. Ví dụ một chiếc xe độ từ 2 giảm xóc sau thành mono shock (1 thụt), ngoài ra bạn có thể độ thanh đùm, phanh đĩa... Để chiếc xe có tính thẩm mỹ cao thì mình thường dùng công nghệ sơn vẽ xe Airbrushing, nguồn gốc từ Mỹ.

    Chính thường học hỏi những kinh nghiệm độ xe từ đâu?

    Qua bạn bè giới thiệu thì mình có tìm thêm kiến thức, kinh nghiệm độ xe từ forum bikervietnam.com và nhiều bạn bè cùng sở thích thường trao đổi các phụ tùng, hướng dẫn, cập nhật những kiểu độ xe mới từ trong nước và trên thế giới.

    Hiện tại luật pháp ở Việt Nam vẫn chưa cho phép người tham gia giao thông được phép thay đổi kết cấu xe, vậy khi đi trên đường với chiếc xe độ này, bạn có gặp rắc rối gì không?

    Đúng là ở nước mình vẫn chưa cho phép sử dụng xe độ. Bản thân mình cũng vài lần bị công an giao thông giữ xe nhưng sau khi trình bày và “năn nỉ ỉ ôi” về công việc này thì các chú cũng thả cho đi.

    Bạn đánh giá thế nào về sự phát triển của độ xe tại nước ta? Độ xe có được coi là một hình thức nghệ thuật hay chỉ là một trào lưu tức thời “sớm nở, chóng tàn”?

    Độ xe tại Việt Nam mới phát triển được 2 năm qua và nó thực sự là một hình thức nghệ thuật. Mặc dù còn non trẻ, nhưng việc độ xe đang dần được nhìn nhận một cách chuyên nghiệp và thẳng thắn hơn. Bây giờ bạn đi trên đường, bạn rất dễ dàng bắt gặp các chiếc xe máy độ rất độc đáo. Việc độ xe giúp các bạn trẻ thể hiện phong cách, cá tính của mình, có thể nói về dân độ xe chính là: nhìn vào chiếc xe thì sẽ biết người lái như thế nào.

    Ở Hà Nội, có những địa chỉ uy tín dành riêng cho giới độ xe không?

    Tại Hà Nội có 3 “lò” nổi tiếng trong giới độ xe. Thứ nhất là lò Hoàng Mio (chuyên độ xe Mio) ở số 23- ngõ 1 Khâm Thiên, anh Hoàng chủ quán là người có kinh nghiệm lâu năm. Thứ hai là lò H-Racing ở đường Trường Chinh, cũng chuyên độ xe dòng Yamaha. Cuối cùng không thể không nhắc tới là lò của anh Nam RS ở 18 Phó Đức Chính. Điểm chung ở những lò này là có hàng tốt, nhập từ Thái. Ví dụ như bộ DBS với giá từ 1 đến 2 triệu đồng, giảm xóc (phuộc Gazi, YSY), đĩa PK7 từ 2 đến 3 triệu…

    Trong giới độ xe thường nổi tiếng với câu “yêu xe hơn yêu vợ” và mọi người thường không có mấy thiện cảm với các bạn đi xe độ, bạn cảm thấy thế nào?

    Đúng là đa số mọi người đi đường thường nghĩ dân độ xe là những người hư hỏng, hay thể nào cũng lạng lách, đánh võng trên đường. Nhưng bản thân mình thì độ xe là một niềm đam mê. Mình đam mê xe chứ không đam mê tốc độ trên đường phố, hơn nữa mình luôn chấp hành đúng luật lệ giao thông. Mình rất mong mọi người sẽ có cái nhìn đúng về nghê thuật độ xe và cả những người làm ra chiếc xe đó. Mình thấy họ như những nghệ sỹ thực sự vậy, miệt mài lao động và sáng tạo để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật.

    Bạn có thể giải thích câu “tôi độ xe không phải là nhất, mà là duy nhất”?

    Mọi người đều có thể tự làm nghệ sỹ để “độ” và biến “con” xe của họ thành một tác phẩm nghệ thuật. Trong giới độ xe có rất nhiều các bạn tài năng và đầu tư đồ cho xe hơn mình rất nhiều, nên mới có câu “tôi độ xe không phải là nhất”. Nhưng mình có thể tự tin là chiếc xe do mình độ thì là “duy nhất”. Đó cũng chính là điều mình muốn gửi đến các bạn. Bạn có thể không là người độ xe giỏi nhất, sành điệu nhất, nhưng chiếc xe - tác phẩm của bạn sẽ luôn là duy nhất.

    Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất 2(134)
    Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất 3(117)
    Khắc Chính: Tôi độ xe không phải nhất, mà là duy nhất 4(90)

      Hôm nay: Sun 28 Apr 2024, 12:31 pm